Nghê đá phong thuỷ là gì?

Nghê đá phong thuỷ là gì?


Nghê đá cũng giống như sư tử đá và việc sử dụng Nghê đá theo phong thủy cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ.
Nghê là con vật mang yếu tố huyền thoại, dũng mãnh, thiên biến vạn hóa, tượng trưng cho trí tuệ, là biến thể từ sư tử và chó dữ có sức manh như chúa tể muôn loài. Chúng ta hay thấy con nghê đá ở cổng làng, cổng đình, cổng nhà để xua đuổi tà ma và canh giữ cho chủ nhà. Ngoài ra thì Nghê đá cũng là họa tiết được trang trí trên các ngôi đình, chùa.


Về tác dụng phong thủy của Nghê đá thì người ta sử dụng Nghê đá có tác dụng giữ cửa nhà và hóa giải hung khí chiếu tới khi đối diện với cửa nhà khác hoặc bị ngã ba, ngã tư, góc nhọn chiếu vào nhà. Nghê đá cũng được sử dụng hóa giải hung khí của các sao sát khí chiếu mỗi năm.

Nghê đá thường được đặt vững chắc trên bệ. Khi sử dụng Nghê đá thì phải sử dụng theo cặp một con cái và một con đực. Con đực thường được ôm một quả cầu để nói lên việc liên kết làm ăn luôn suôn sẻ trên toàn cầu và bảo vệ gia chủ khi ở bất kỳ đâu, con cái thì sẽ ôm một đứa con nhỏ nói lên sự bảo vệ hôn nhân và bền vững gia đình.
Share on Google Plus

About Phong Thuỷ Gia

Đệ tử hậu nhân của nho giáo, pháp đạo xin được chia sẽ chút kiến thức. Rất mong mọi người chỉ điểm thêm và đóng góp ý kiến giúp đạo, giúp đời..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

Post a Comment